Những ích lợi của nước với các bộ phận cơ thể

16/04/2024

     Nước là một trong những thứ tuyệt vời nhất mà tạo hóa đã ban cho con người. Nước thực sự rất quan trọng trong đời sống con người, bạn có thể nhịn đói nhiều tuần nhưng không thể sống thiếu nước dù chỉ 1 ngày. Bài viết này có thể chỉ ra cho bạn những lợi ích của nước đối với con người mà bạn không thể nào bỏ qua được.

Bảo vệ tim mạch

     Có thể nói, nước là chất lỏng duy nhất trên hành tinh này có thể bảo vệ tim. Các loại nước khác như nước ngọt, nước có gas, nước chứa đường hay thậm chí là các loại nước được cho là tốt như nước trái cây khi con người uống vào sẽ kích hoạt tăng chỉ số triglyceride mà có tên gọi khác là chất béo.  Khi chỉ số này tăng, chỉ số bị đau tim của con người cũng tăng theo.

     Khi bạn uống nước, nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ bị máu đông gây tắc động mạch. Trên thực tế thì, bạn chỉ cần uống từ 1,5 – 2L ( khoảng 5 – 6 cốc nước ) cũng sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị bệnh về tim mạch.

Có một trái tim khỏe mạnh hơn nhờ nước

Có một trái tim khỏe mạnh hơn nhờ nước

     Với một số loại rau củ như dưa chuột, cần tây và rau bina có một khối lượng nước cực lớn và bạn có thể áp dụng cúng vào trong bữa ăn của bạn.

Giảm cân

     Một lần nữa, nước là chất lỏng duy nhất trên thế giới không có thành phần calo. Tất cả các đồ uống đóng chai khác không thể thay thế được nước vì hầu hết chúng đều chứa đường và chất béo rất có hại cho cơ thể con người

     Để giảm cân thành công, bạn cần phải uống 1 ly nước trước bữa ăn, vì khi đó, nước sẽ phá vỡ tất cả các liên kết chất béo có trong cơ thể người. Và khi bạn thường xuyên uống nước trước bữa ăn, nó sẽ tạo cho bạn cảm giác no và có xu hướng ăn ít hơn, qua đó sẽ hấp thụ ít chất béo hơn.

     Nước còn có lợi trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người. Có một nghiên cứu cụ thể đã được đưa ra bởi các chuyên gia, nếu một người uống khoảng 1,5 L nước mỗi ngày, sẽ đốt cháy 17.500 calo và tương đương với 5 pound.

Giảm mùi cơ thể

     Mùi cơ thể làm một trong những vấn đề nan giải nhất khiến cho mọi người tự ti với bản thân mình. Uống đủ nước là một trong những phương pháp khá hiệu quả để ngăn chặn vấn đề này.

Giảm mùi cơ thể hiệu quả nhờ nước lọc

Giảm mùi cơ thể hiệu quả nhờ nước lọc

Giảm các bệnh về thận

     Thận tuy là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể nhưng nó không có chức năng loại bỏ các chất thải như acid lactic và urê trừ khi chúng được hòa tan trong nước và khi cơ thể không thể loại bỏ các chất này, nó sẽ gây thiệt hại cho thận của bạn.

     Bệnh sỏi thận là một trong những bệnh nguy hiểm phổ biến hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh ngày càng tăng nhanh khiến mọi người phải chú ý hơn. Uống nhiều nước là một trong những giải pháp tốt nhất để tránh bệnh sỏi thận vì muối và nước khoáng có trong nước tiểu là thành phần chính tạo nên các tinh thể rắn hay còn gọi là sỏi nằm ở trong thận. Khi bạn uống nhiều nước, nước sẽ làm loãng các chất này và giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

Uống nước có lợi cho não và giảm đau đầu

     Não mô có thành phần 85% là nước, và chỉ cần thiếu nước một chút, não sẽ gửi tín hiệu và làm giảm mức độ năng lượng sản xuất trong não. Hội chứng mệt mỏi và trầm cảm là hậu quả của việc thiếu nước

     Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học trong hội Thần kinh học của Châu Âu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng với việc uống nhiều nước, có thể ngăn ngừa hay làm giảm thời gian và cường độ của các cơn đau đầu.

Làm đẹp da và chống lão hóa

     Nếu cơ thể bạn bị thiếu nước, làn da của bạn sẽ bị khô và nhăn nheo bị lão hóa và nổi mụn trứng cá. Ngược lại việc uống đủ nước sẽ giúp làm da của bạn mịn màng và cặng bóng, loại bỏ tất cả các chất độc ra khỏi cơ thể thông qua việc đổ mồ hôi.

Giúp cơ bắp săn chắc hơn

     Cơ bắp của con người bao gồm 75% là nước qua đó thể hiện sự quan trọng của nó đối với con người. Nước sẽ làm tăng cơ bắp của con người. Và ngược lại khi cơ thể bạn bị thiếu nước với con số là 1% so với trọng lượng của cơ thể của mình, hiệu suất làm việc sẽ giảm đi 10%. Vì vậy bằng mọi cách hãy cố gắng uống nước mỗi ngày để có hiệu suất làm việc tốt hơn nhé.

Duy trì nhiệt độ của cơ thể

     Con người là loài thuộc động vật máu nóng, nên việc khả năng duy trì thân nhiệt chỉ trong một phạm vi hẹp và không phụ thuộc vào nhiệt độ của môi trường nhờ hai quá trình sinh nhiệt và thải nhiệt. Khi một trong hai quá trình này bị rối loạn, cơ thể của bạn sẽ bị rối loạn theo. Việc làm cần thiết nhất ngay lúc này đó là bổ đầy đủ nước cho cơ thể nhất là vào những ngày hè nắng nóng sẽ giúp duy trì thân nhiệt của bạn được ổn định.

Giải rượu và bia

     Khi bạn bị say rượu và bia, cơ thể bạn sẽ có các biểu hiện cực kì khó chịu như mệt mỏi, nhức đầu và khát nước. Giải pháp tốt nhất lúc này đó là uống nhiều nước để có thể làm loãng rượu, bia và qua đó làm giảm nồng độ cồn trong cơ thể giúp giữ cho cơ thể bạn tỉnh táo hơn.

     Qua bài viết trên, các bạn đã biết được lợi ích của nước đối với cơ thể rồi chứ. Các bạn hãy uống nước thướng xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh và cuộc sống hạnh phúc nhé.