Cứ uống nước lọc cũng giảm cân thần tốc

16/04/2024

Mới thoạt đầu đọc qua tiêu đề, nghe có vẻ rất khó tin nhưng đó lại lại là sự thật. Nhiều trường hợp đã giảm cân thành công chỉ bằng uống nước lọc mỗi ngày đó nhé.

     Đã bao giờ bạn từng nghĩ rằng, mình sẽ có một thân hình cực kì thon gọn và nóng bỏng chỉ nhờ vào việc uống nước lọc hay không? Nghe khá khó tin nhưng điều đó lại là sự thật.

     Nhiều năm trở lại đây, nhiều người cho rằng việc uống nước lọc có tác dụng cực kì hiệu quả trong việc giảm cân. Trên thực tế nhiều người đã thành công nhờ phương pháp này. Số liệu chỉ ra rằng từ 30 – 59% người trưởng thành ở Mỹ giảm cân thành công bằng nước lọc tăng lên theo thời gian.

Các bước để dùng nước lọc giảm cân

     Một khảo sát đã được đưa ra để kiểm tra tác động của việc tăng lượng nước 1 lít mỗi ngày trong vòng 12 tháng, họ phát hiện rằng với việc này, cơ thể người đã giảm thêm 2kg cân nặng trong 1 năm. Và các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống ít nhất 2,2 lít nước mỗi ngày đối với những người phụ nữ ít vận động để giảm lượng mỡ thừa, trường hợp các bạn nữ ngồi trong văn phòng sẽ càng bị nhanh mất nước và da sẽ mau khô hơn do ngồi phòng lạnh thì lại càng cần uống nhiều nước hơn. Như vậy tóm lại, bạn cần phải uống từ 9 – 10 cốc nước mỗi ngày để có một cơ thể săn chắc và thon gọn, qua đó việc giảm cân cũng hiệu quả hơn rất nhiều.

     Nhưng uống như thế nào và ra sao mới là điều quan trọng, để thực sự có tác dụng giảm cân rõ rệt, các bạn hãy tuân theo những quy tắc chuẩn mực dưới đây nhé:

Uống 1 ly nước khi mở mắt vào buổi sáng

     Vào buổi sáng khi mới ngủ dậy khoảng 5 – 10 phút, bạn nên uống một ly nước lọc đầy, việc này cực kì quan trọng vì nó có tác dụng hỗ trợ cơ thể trong việc trao đổi chất, nước có tác dụng làm thanh lọc cơ thể và thải độc tố ra ngoài giúp cơ thể khỏe mạnh hơn vào buổi sáng.

Uống 1 ly nước vào mỗi buổi sáng

Uống 1 ly nước vào mỗi buổi sáng

     Uống nước vào buổi sáng thực sự rất có lợi cho cơ thể, nó giúp cơ thể người phòng chống được nhiều bệnh tật mà điển hình là bệnh sỏi thận.

Một ly nước đầy trước bữa ăn

     Nếu bạn thường xuyên có cảm giác thèm ăn vặt thì bạn nên thường xuyên uống nước lọc để cơ thể có thể tạo cảm giác no qua đó bạn sẽ không thèm ăn vặt nữa và sẽ không sợ bị béo phì.

     Trong một nghiên cứu khoa học về việc giảm cân ở người bị béo phì chia ra một người không uống nước trước khi ăn và một người không uống nước trước khi ăn. Kết quả cho thấy những người uống nước trước khi ăn tiêu thụ ít calo hơn và có kết quả giảm cân tốt hơn hẳn so với người không uống nước trước khi ăn.

     Việc uống nước lọc thường xuyên sẽ làm bạn quên đi cơn đói, vì vậy khi ăn một bữa ăn nào đó, trước đó bạn nên uống một ly nước lọc đầu qua đó sẽ giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế được nguy cơ tăng cân không kiểm soát.

Uống nước lọc lai rai cả ngày

     Việc uống nước lọc lai rai cả ngày sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn và sẽ luôn khiến bạn cảm thấy no hơn mỗi khi ăn những món ăn có lượng kalo cao khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng. Khi đó, ăn một món ăn nào đó cũng khiến bạn có xu hướng ăn ít hơn. Và với việc ít ăn hơn, lượng kalo vào cơ thể cũng ít hơn sẽ làm bạn giảm cân nhanh chóng.

Uống nước lọc lai rai mỗi ngày

Uống nước lọc lai rai mỗi ngày

Uống nước lạnh xen kẽ

     Các nhà khoa học đã tìm ra một sự thật thú vị đó chính là việc uống nước lạnh có thể giúp cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn ở cả nam giới và nữ giới. Điều này xuất phát ở việc cơ thể phải làm ấm nước trước khi tiêu hóa.

Nên uống bao nhiêu nước một ngày là đủ?

     Đã rất nhiều chuyên gia khuyến khích rằng chúng ta nên uống từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày ( khoảng 2 lít ). Tuy nhiên đây chỉ là con số tham khảo, con số này còn tùy thuộc vào mỗi thể chất và như cầu của từng cá nhân. Một ví dụ nho nhỏ, những người đỏ mồ hôi nhiều hoặc thường xuyên vận động với cường độ cao cần nhiều nước hơn so với người bình thường không hoạt hoạt động thể chất. Những người cao tuổi và các bà mẹ đang cho con bú cũng cần uống nước nhiều hơn.

Uống bao nhiêu nước mỗi ngày là tốt cho sức khỏe?

Uống bao nhiêu nước mỗi ngày là tốt cho sức khỏe?

     Nếu bạn cảm thấy bị nhức đầu hoặc không khỏe mạnh, có thể bạn đang trong tình trạng bị mất nước và cần bổ sung nước uống trước khi dẫn đến kiệt sức.

     Lưu ý rằng cũng không nên uống quá nhiều nước vì có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc nước và gây ra tử vong trong các cuộc thi về uống nước.

     Việc uống nước thường xuyên thực sự rất có ích và bổ ích trong quá trình giảm cân. Nước lọc không chứa kalo mà thậm chí nó còn đốt cháy rất nhiều kalo và ngăn chặn sự thèm ăn của bạn. Ngoài ra, một số loại nước có điện giải, nước chanh, nước kiềm tính, nước hoa quả cũng có tác dụng tương tự trong việc giảm cân. Đây có thể được coi là cách dễ dàng và đơn giản nhất để giảm lượng đường và kalo trong cơ thể. Tuy vậy, nếu bạn muốn giảm cân một cách nhanh chóng với khối lượng lớn bạn sẽ cần phải có chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập kết hợp mới đem lại kết quả mong muốn.